สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จัดงานรำลึกวีรชนอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๗

ในโอกาสครบรอบ ๓๐ ปี อนุสรณ์สถานแห่งชาติ


วันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๖๗ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานรำลึกวีรชนอนุสรณ์สถานแห่งชาติ

ประจำปี ๒๕๖๗ ในโอกาสครบรอบ ๓๐ ปีอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีพลอากาศเอก ภูมิใจ เลขสุนทรากร ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสมาคมทหารผ่านศึกในสมรภูมิต่าง ๆ เครือข่ายสถาบันการศึกษา เข้าร่วมงาน ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี



ในโอกาสนี้ นาวาอากาศเอก ชนธีร์ บุญศิริยะ ผู้อำนวยการกองประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ทหารกองบัญชาการ สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ ได้ให้การต้อนรับและรายงานความเป็นมาของการดำเนินการจัดงานรำลึกวีรชนอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ เพื่อเป็นการรำลึกและเชิดชูวีรกรรมความกล้าหาญ และความเสียสละชีวิตของเหล่าวีรชนนักรบไทย ซึ่งภายในงานประกอบด้วยพิธีที่สำคัญ ได้แก่พิธีบวงสรวงและวางพวงมาลาแด่ดวงวิญญาณนักรบไทยผู้กล้าในอดีตเบื้องหน้าดวงโคมนิรันดร์ประภา พิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยเจ้าคุณพระปริยัติสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และคณะสงฆ์จากวัดชนะสงคราม ราชวรมหาวิหาร


ทั้งนี้ การจัดงานรำลึกวีรชนอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ กองบัญชาการทหารสูงสุดได้นำความขึ้นกราบบังคม

ทูลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ขอพระราชทานชื่อเพื่อเป็นสิริมงคล ภายหลังจากได้รับอนุมัติให้ดำเนินการจัดสร้างแล้ว และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อว่า อนุสรณ์สถานแห่งชาติ และเสด็จพระราช

ดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงประกอบพิธีเปิด เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๓๗ จึงได้ถือเอาวันดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันสถาปนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy